Lesson learned 3
6/02/2017
ความรู้ที่ได้รับ
การนำหลักสูตรแกนกลางมาจัดเป็นหลักศูตรสถานศึกษา
หลักสูตรแกนกลางต้องมีพัฒนาการ
ร่างกาย >>>การใช้กล้ามเนื้อมัดใหญ่ มัดเล็ก
อารมณ์ >>> การแสดงและรับรู้ความรู้สึก
สังคม >>> การช่วยเหลือตัวเอง ทำงานร่วมกับผู้อื่น
สติปัญญา >>> ภาษา คิดสร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ คิดแก้ปัญหา
การบูรณาการเรียนรู้ = ต้องผสมผสานให้เข้ากัน บูรณาการจะอยู่บนพื้นฐานการใช้ชีวิตประจำวัน
การประเมินพัฒนาการการเรียนรู้ของเด็ก ต้องมีเกณฑ์ในการประเมิน
- สังเกต
- ผลงาน
- สนทนา
ความสัมพัธ์ระหว่างผู้สอนกับครอบครัวเด็กต้องใช้
- สมุดพก
- สารสัมพันธ์ผู้ปกครอง
สาระสำคัญ จะมีเนื้อหา และทักษะต่างๆ แบ่งเป็น 2 อย่าง
1. ประสบการณ์สำคัญ (สิ่งที่เด็กปฏิบัติ)
2. สาระที่ควรรู้ (เป็นเนื้อหา เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก บุคคลและสถานที่ ธรรมชาติรอบตัว สิ่งต่างๆรอบตัวเด็ก)
อาจารย์ให้ทำมายแม็ปก่อนลงมือเขียนแผนการเคลื่อนไหวและจังหวะ "อาหารหลัก 5 หมู่ "
กิจกรรมเคลื่อนไหว
วันจันทร์ เคลื่อนไหวประกอบเพลง
วันอังคาร เคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
วันพุธ เคลื่อนไหวตามจินตนาการ
วันพฤหัสบดี เคลื่อนไหวผู้นำ-ผู้ตาม
วันศุกร์ เคลื่อนไหวพร้อมอุปกรณ์
การประเมิน
CLASSROOM ASSESSMENT (ประเมินในห้องเรียน)
ห้องเรียนสะอาด เย็นสบาย
SELF EVALUATION (ประเมินตนเอง)
มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
RATED FRIEND (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
EVALUATING TEACHER (ประเมินอาจารย์)
เตรียมการสอนมาเป็นอย่างดีแต่งกายสุภาพและพูดจาไพเราะ
เป็นกันเอง
CLASSROOM ASSESSMENT (ประเมินในห้องเรียน)
ห้องเรียนสะอาด เย็นสบาย
SELF EVALUATION (ประเมินตนเอง)
มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
RATED FRIEND (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อย
EVALUATING TEACHER (ประเมินอาจารย์)
เตรียมการสอนมาเป็นอย่างดีแต่งกายสุภาพและพูดจาไพเราะ
เป็นกันเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น