วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

Lesson learned 11 28/04/2017

Lesson learned 11

28/04/2017

(เรียนชดเชย)

ความรู้ที่ได้รับ

สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์  

       หน่วยยานพาหนะ (วันพฤหัสบดี)

เรื่องที่สอน ประโยชน์ของยานพาหนะ

       ใช้นิทานเป็นขั้นนำเพื่อเป็นสิ่งกระตุ้นให้เด็กสนใจก่อนเข้าสู่บทเรียนหลังจากนั้นให้เด็กๆสังเกตรูปภาพเเละช่วยกันตอบว่า ยานพาหนะเเต่ละประเภทมีประโยชน์อะไรบ้าง ทำอะไรได้บ้าง 




หน่วยยานพาหนะ (วันศุกร์)

       เรื่องที่สอน  ความปลอยภัยจากการใช้ยานพาหนะ
ครูใช้การร้องเพลงเป็นขั้นนำจากนั้นถามจากเพลงว่า ขึ้นรถเราควรคาดเข็มขัด ขับมอเตอร์ไซค์ควรใส่หมวกกันน็อค เป็นต้น จากนั้นให้เด็กออกมาติดภาพ 



หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่ (วันพฤหัสบดี)
       เรื่องที่สอน ประโยชน์ของอาหารหลัก 5 หมู่
ใช้นิทานเป็นขั้นนำจากนั้นถามถึงในนิทานว่าเเต่ละหมู่มีประโยชน์อะไรบ้าง ให้เด็กๆสังเกตจากรูปภาพเเละนิทานที่ครูให้เล่าให้เด็กๆฟัง


สงบเด็กด้วยเพลง

ปลาหมึกหนวดยาว  หนวดยาวตัวขาวน่ารัก

เวลาหยุดพักชอบยักไหล่เล่น

ยักเช้า ยักเย็น ยักเล่นๆ

แล้วก็ยัก ยัก ยัก  ปลาหมึกผูกโบว์



หน่วยสัตว์น่ารัก (วันพุธ)
เรื่องที่สอน สัตว์น่ารัก (ประเภท)

สัตว์มี 2 ประเภท ได้แก่ สัตว์เลี้ยง กับ สัตว์ป่า 

แยกประเภทและความแตกต่าง


หน่วยผักสดสะอาด (วันพุุธ) 

     เรื่องที่สอน ปลูกผักคะน้า 
สอนขั้นตอนในการปลูกผักคะน้าโดยให้เด็กดูจากวีดีโอ สาธิตให้ดู แบ่งเด็กออกเป็นกลุ่มๆ และช่วยกันปลูกผักคะน้า


หน่วยผักสดสะอาด (วันพฤหัสบดี)  

เรื่องที่สอนประโยชน์ของผัก
สอนโดยให้เด็กสังเกตจากภาพเเล้วช่วยกันตอบ



หน่วยผักสดสะอาด (วันศุกร์)  

เรื่องที่สอนทำอาหารโดยการนำผักมาประกอบอาหาร




หน่วยกลางวัน - กลางคืน (วันพฤหัสบดี)  

เรื่องที่สอน ข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้ในเวลากลางวัน และ กลางคืน


เทคนิคที่จะนำไปใช้

      ในเเต่ละหน่วย วันเเรกในการสอนควรเขียนบันทึกในอีกชาร์จหนึ่งที่เป็นเเผนผังมายเเม็ปปิ้งไว้เพื่อเป็นหัวเรื่องเเละทำให้เด็กได้รู้ว่าเรียนเรื่องนี้ไปแล้วนอกจากนี้ รูปแบบที่จะนำมาใช้ เช่น ตาราง แผนผัง การเเตกความคิดที่เด็กสามารถเข้าใจได้ง่ายเด็กไม่งงและการสรุปควรทบทวนก่อนการจบเรื่องที่สอนเพื่อทบทวนสิ่งที่เด็กได้เรียน


การประเมิน




CLASSROOM ASSESSMENT (ประเมินในห้องเรียน)

ห้องเรียนสะอาด เย็นสบาย  กว้างขวาง

SELF EVALUATION   (ประเมินตนเอง)

มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและให้ความร่วมมือในกิจกรรมต่างๆของเพื่อน

RATED FRIEND (ประเมินเพื่อน)

เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อยมีบางคนที่มาเรียนสายและพูดคุยกันระหว่างที่เรียนแต่ก็มีการเตรียมสื่อในการสอนมาได้ดี

EVALUATING TEACHER  (ประเมินอาจารย์)

เตรียมการสอนมาเป็นอย่างดีทำให้เข้าใจและได้รับเทคนิคใหม่ในการที่จะนำไปสอนและใช้จริงตอนฝึกสอนได้อาจารย์แต่งกายสุภาพและพูดจาไพเราะและเป็นกันเอง 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น