Lesson learned 11
28/04/2017
(เรียนชดเชย)
ความรู้ที่ได้รับ
สอนกิจกรรมเสริมประสบการณ์
หน่วยยานพาหนะ (วันพฤหัสบดี)
เรื่องที่สอน ประโยชน์ของยานพาหนะ
ใช้นิทานเป็นขั้นนำเพื่อเป็นสิ่งกระตุ้นให้เด็กสนใจก่อนเข้าสู่บทเรียนหลังจากนั้นให้เด็กๆสังเกตรูปภาพเเละช่วยกันตอบว่า ยานพาหนะเเต่ละประเภทมีประโยชน์อะไรบ้าง ทำอะไรได้บ้าง
หน่วยยานพาหนะ (วันศุกร์)
เรื่องที่สอน ความปลอยภัยจากการใช้ยานพาหนะ
ครูใช้การร้องเพลงเป็นขั้นนำจากนั้นถามจากเพลงว่า ขึ้นรถเราควรคาดเข็มขัด ขับมอเตอร์ไซค์ควรใส่หมวกกันน็อค เป็นต้น จากนั้นให้เด็กออกมาติดภาพ
หน่วย อาหารหลัก 5 หมู่ (วันพฤหัสบดี)
เรื่องที่สอน ประโยชน์ของอาหารหลัก 5 หมู่
ใช้นิทานเป็นขั้นนำจากนั้นถามถึงในนิทานว่าเเต่ละหมู่มีประโยชน์อะไรบ้าง ให้เด็กๆสังเกตจากรูปภาพเเละนิทานที่ครูให้เล่าให้เด็กๆฟัง
สงบเด็กด้วยเพลง
ปลาหมึกหนวดยาว หนวดยาวตัวขาวน่ารัก
เวลาหยุดพักชอบยักไหล่เล่น
ยักเช้า ยักเย็น ยักเล่นๆ
แล้วก็ยัก ยัก ยัก ปลาหมึกผูกโบว์
หน่วยสัตว์น่ารัก (วันพุธ)
เรื่องที่สอน สัตว์น่ารัก (ประเภท)
สัตว์มี 2 ประเภท ได้แก่ สัตว์เลี้ยง กับ สัตว์ป่า
แยกประเภทและความแตกต่าง
หน่วยผักสดสะอาด (วันพุุธ)
เรื่องที่สอน ปลูกผักคะน้า
สอนขั้นตอนในการปลูกผักคะน้าโดยให้เด็กดูจากวีดีโอ สาธิตให้ดู แบ่งเด็กออกเป็นกลุ่มๆ และช่วยกันปลูกผักคะน้า
หน่วยผักสดสะอาด (วันพฤหัสบดี)
เรื่องที่สอนประโยชน์ของผัก
สอนโดยให้เด็กสังเกตจากภาพเเล้วช่วยกันตอบ
หน่วยผักสดสะอาด (วันศุกร์)
เรื่องที่สอนทำอาหารโดยการนำผักมาประกอบอาหาร
หน่วยกลางวัน - กลางคืน (วันพฤหัสบดี)
เรื่องที่สอน ข้าวของเครื่องใช้ที่ใช้ในเวลากลางวัน และ กลางคืน
เทคนิคที่จะนำไปใช้
ในเเต่ละหน่วย วันเเรกในการสอนควรเขียนบันทึกในอีกชาร์จหนึ่งที่เป็นเเผนผังมายเเม็ปปิ้งไว้เพื่อเป็นหัวเรื่องเเละทำให้เด็กได้รู้ว่าเรียนเรื่องนี้ไปแล้วนอกจากนี้ รูปแบบที่จะนำมาใช้ เช่น ตาราง แผนผัง การเเตกความคิดที่เด็กสามารถเข้าใจได้ง่ายเด็กไม่งงและการสรุปควรทบทวนก่อนการจบเรื่องที่สอนเพื่อทบทวนสิ่งที่เด็กได้เรียน
การประเมิน
CLASSROOM ASSESSMENT (ประเมินในห้องเรียน)
ห้องเรียนสะอาด เย็นสบาย กว้างขวาง
SELF EVALUATION (ประเมินตนเอง)
มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและให้ความร่วมมือในกิจกรรมต่างๆของเพื่อน
RATED FRIEND (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อยมีบางคนที่มาเรียนสายและพูดคุยกันระหว่างที่เรียนแต่ก็มีการเตรียมสื่อในการสอนมาได้ดี
EVALUATING TEACHER (ประเมินอาจารย์)
เตรียมการสอนมาเป็นอย่างดีทำให้เข้าใจและได้รับเทคนิคใหม่ในการที่จะนำไปสอนและใช้จริงตอนฝึกสอนได้อาจารย์แต่งกายสุภาพและพูดจาไพเราะและเป็นกันเอง
CLASSROOM ASSESSMENT (ประเมินในห้องเรียน)
ห้องเรียนสะอาด เย็นสบาย กว้างขวาง
SELF EVALUATION (ประเมินตนเอง)
มาเรียนตรงเวลา แต่งกายถูกระเบียบตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนและให้ความร่วมมือในกิจกรรมต่างๆของเพื่อน
RATED FRIEND (ประเมินเพื่อน)
เพื่อนทุกคนตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน แต่งกายสุภาพเรียบร้อยมีบางคนที่มาเรียนสายและพูดคุยกันระหว่างที่เรียนแต่ก็มีการเตรียมสื่อในการสอนมาได้ดี
EVALUATING TEACHER (ประเมินอาจารย์)
เตรียมการสอนมาเป็นอย่างดีทำให้เข้าใจและได้รับเทคนิคใหม่ในการที่จะนำไปสอนและใช้จริงตอนฝึกสอนได้อาจารย์แต่งกายสุภาพและพูดจาไพเราะและเป็นกันเอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น